• Home
  • / News
  • / การยกระดับศักยภาพการ...

การยกระดับศักยภาพการแข่งขันผู้ประกอบการไทยให้ก้าวสู่อุตสาหกรรม 4.0 ได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้นจะต้องมาจากปัจจัยหลายประการ ทั้งความมุ่งมั่นของผู้ประกอบการ การสนับหน่วยงานภาครัฐในการยกระดับทั้งทางด้านเทคโนโลยี นโยบายและสิทธิประโยชน์ รวมถึงความสามารถในการเข้าถึงแหล่งทุน

Post Date : 10 August 2023

สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ในฐานะหน่วยงานที่มีเป้าหมายในการสนับสนุนการยกระดับศักยภาพการแข่งขันของผู้ประกอบการไทยด้วยดิจิทัล เทคโนโลยี และนวัตกรรม จึงได้ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน และธนาคารกรุงเทพ จัดงานสัมมนา “Industry 4.0 ลงทุนง่าย ๆ สบายกระเป๋า” เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ณ อาคารสำนักงานใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ

โดยภายในงานได้มีการนำเสนอวิสัยทัศน์และมุมมองของการทำ Digital Transformation สำหรับผู้บริหาร การแชร์ประสบการณ์และความสำเร็จในการทำ Digital Transformation ให้สอดคล้องกับเป้าหมายและความพร้อมขององค์กร

ในส่วนของ สวทช. ได้นำเสนอแนวทางในการยกระดับอุตสาหกรรมไทยสู่อุตสาหกรรม 4.0 ด้วยการใช้ประโยชน์จาก Thailand i4.0 Platform ซึ่ง สวทช. ได้พัฒนาเพื่อสนับสนุนการเดินหน้าพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งอนาคต ที่มีบริการครอบคลุมตั้งแต่การการประเมินระดับความพร้อมขององค์กรโดยผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ผู้ประกอบการทราบถึงระดับความพร้อมขององค์กรในแต่ละด้านเพื่อให้สามารถกำหนดกลยุทธ์ด้วยเครื่องมือที่เรียกว่า “Thailand i4.0 Index” นอกจากนี้ ยังมีบริการด้านการให้คำปรึกษาและคำแนะนำด้านการลงทุน บริการพัฒนาศักยภาพบุคลากรในทุกระดับเพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์จากความก้าวหน้าของเทคโนโลยีได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ตัวแทนจาก BOI ยังได้ได้คำแนะนำด้านการลงทุนและสิทธิประโยชน์ที่พร้อมสนับสนุนการยกระดับองค์กรสู่อุตสาหกรรม 4.0 ไว้อย่างครบถ้วน

ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดเอกสารประกอบการสัมมนาได้ที่นี่

footer-shape